Các cách dọn dẹp nhà mới xây nhanh nhất

Dọn dẹp nhà mới xây có lẽ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người bởi đống đổ nát, gạch vữa sau xây dựng để lại rất nhiều. 

 

Để dẹp tan những âu lo trong việc dọn dẹp nhà mới xây, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm sao để nhà mới trở nên gọn gàng, sạch sẽ trong tích tắc. 

 

 

  • Dọn nhà vệ sinh

 

 

Khi dọn nhà vệ sinh bạn nên sử dụng các loại hóa chất đã qua kiểm nghiệm an toàn để tẩy rửa các vị trí như bồn rửa mặt, toilet, sàn,..

 

Lưu ý hóa chất cần được pha theo đúng tỷ lệ hướng dẫn trên mỗi loại. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có nhiều loại hóa chất tẩy rửa khác nhau, vì vậy hãy lựa chọn tốt nhất và ít gây kích ứng nhất để tốt cho sức khỏe. 

 

Khi lau chùi nên sử dụng miếng xốp mềm tẩm hóa chất để cọ rửa các thiết bị, đối với những vết bẩn cứng đầu bạn nên sử dụng hóa chất nguyên chất tẩm trực tiếp lên để khoảng 2 3 phút r lau lại. 

 

Sử dụng khăn bông không bụi để lau kính, không nên sử dụng nước và khăn quá ướt vì sẽ làm kính trở nên loang lổ và khó sạch. 

 

 

  • Dọn phòng ngủ, phòng khách

 

 

Đảm bảo tất cả đồ dùng trong phòng ngủ và phòng khách được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. 

 

Đừng quên sử dụng hóa chất để tẩy rửa các thiết bị cũng như sàn nhà, cũng như việc sử dụng hóa chất tẩy rửa cho nhà vệ sinh, bạn nên sử dụng miếng xốp, giẻ lau và chổi để đạt hiệu quả tối ưu.

 

Đối với các thiết bị điện, nên sử dụng khăn khô để lau chùi để đảm bảo an toàn. 

 

 

  • Dọn cầu thang, bếp

 

 

Đối với nhà bếp nên sắp xếp các vật dụng khoa học để vừa thuận lợi cho việc dọn dẹp vừa tiện cho việc nấu nướng. 

 

Lau chùi theo thứ tự từ cao xuống thấp, lưu ý vệ sinh các tủ, kệ chén bát để đảm bảo an toàn khi úp chén bát. 

 

Đối với cầu thang và nhất là các sen hoa, vân hoa của tay vịn cầu thang bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng mềm để chùi kĩ, cách làm này sẽ giúp loại bỏ bụi rất nhanh chóng và không làm trầy xước. 

 

Ngoài các vị trí trong nhà thì sân vườn cũng cần được quan tâm vệ sinh sạch sẽ. Trước tiên hãy thu dọn sạch các rác thô, to và vôi vữa còn sót lại, sau đó dùng chổi để quét dọn lại. 

 

Việc dọn dẹp nhà mới xây không còn là nỗi ám ảnh sau khi bạn tìm hiểu bài viết này. Hãy có những bước vệ sinh thật kĩ càng để có được một ngôi nhà vừa đẹp vừa sạch nhé!

See more :vệ sinh nhà xưởng đà nẵng