Vệ Sinh Hương Thảo An

Học 3 cách vệ sinh sàn nhà cực sạch từ game thủ

 

Thời tiết đã bắt đầu vào mưa hẳn là các bà mẹ lại sắp đau đầu vị chuyện vệ sinh cho sàn nhà bởi hầu như những ngày mưa sàn nhà lúc nào cũng ẩm ướt và bẩn thỉu mặc dù đã kì công lau chùi nhiều lần trong một ngày. Nếu bạn thấy mệt mỏi vì tình trạng này thì có thể để các công ty vệ sinh giải quyết cho bạn, dịch vụ vệ sinh tại đà nẵng Hương Thảo An là một công ty cực kì uy tín và chất lượng trong lĩnh vực này được rất nhiều các gia đình, nhà hàng, khách sạn và cả các công ty lựa chọn bởi đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình và chuyên nghiệp làm hài lòng những khách hàng cực kì khó tính.

 

Sàn nhà là nơi hấp thụ độ ẩm và bụi bẩn nhiều nhất vào mùa mưa, mỗi thành viên trong gia đình cũng là tác nhân mang nước mưa, bụi bẩn từ ngoài đường vào trong nhà và bám lên sàn nhà. Mùa mưa vốn không khí đã khá lạnh lẽo ảm đạm ấy vậy mà còn phải đặt chân trần lên sàn nhà ẩm ướt đáng ghét cảm giác khó chịu nhất là mỗi buổi sáng ngủ dậy đi trên nên nhà vừa ướt vừa lạnh đúng không?

 

Chắc hẳn không ít người đang tìm hiểu các cách để cho sàn nhà luôn khô ráo và sạch sẽ, bài viết này sẽ mách bạn một số mẹo để giữ sàn nhà luôn sạch sẽ khô ráo tinh tươm trong những ngày mưa ẩm ương như thế:

  • Thông gió và chống tràn

Nước sẽ hắt vào trong nhà khi trời mưa qua các con đường như cửa sổ, ô thông gió, cửa ra vào những lúc trời mưa cho dù bạn đã cẩn thận đóng kín các cửa nước mưa sẽ theo rèm, theo khe cửa mà tràn vào nhà làm cho các bức tường ẩm mốc và sàn nhà ẩm ướt rất khó chịu. Bạn nên dùng các lớp lót cao su để dán kín các khe hở và các khe cửa bị hở, sau khi tạnh mưa trời khô ráo quang đãng hơn thì mở các cửa cho thông thoáng, bớt đi mùi ẩm mốc thoáng khí và cho sàn nhà bớt ẩm hơn. Những tia nắng mặt trời sẽ là vị cứu tinh cho sàn nhà của bạn chúng sẽ hong khô mọi ngóc ngách có thể chiếu vào trong các phòng ốc của nhà bạn. Nên đặc biệt chú ý tới các góc nhà tránh làm hỏng các vết sơn và làm nơi ẩn nấp cho các côn trùng, bỏ gậy, muỗi.

 

  1. Chống hơi ẩm tích tụ

Nếu sàn nhà bạn là sàn gỗ thì nên đặt một tấm nhựa dẻo polyurethane dưới lớp gỗ lát sàn để ngăn các lớp bụi bẩn tích tụ ở dưới mặt gỗ điều này giúp giảm thiểu lớp sàn gỗ bị ẩm. Hoặc bạn có thể lựa chọn các loại sàn vinyl loại này giúp chống nước và chống ẩm tốt hơn cho sàn nhà của bạn. Các loại thảm sàn cũng là nơi hút ẩm và gây bụi ghê gớm cho nhà bạn chính vì vậy mà bạn nên hút bụi thường xuyên để loại bỏ lớp bụi cho thảm, nên dùng thêm máy sấy để giúp thảm khô hơn trong những ngày mưa. Bạn nên đặt 1 tấm thảm ở trước của ra vào để lau nước mưa từ chân, hút nước từ ô từ áo mưa khi bạn đi ra ngoài về mang theo nước mưa vào sàn nhà.

 

  1. Lau dọn nhà hạn chế

Bạn nên hạn chế việc lau dọn sàn nhà mỗi ngày bởi khi sàn ẩm ướt sẽ dễ dàng hút bụi bẩn hơn bao giờ hết. Vốn dĩ sàn nhà đã ướt này lại lau dọn với nước sẽ càng làm sàn thêm ẩm. Bạn chỉ nên lau 2 lần trong một tuần, nếu sàn nhà ẩm ướt quá nhiều bạn nên dùng cây chổi lau nhà khô để lau sẽ giúp sàn sạch tốt hơn, có thể dùng quạt để quạt khô sàn nhà.

 

Chúc các bạn sẽ tìm được giải pháp tối ưu cho sàn nhà của mình nhé!

 

Tham khảo thêm dịch vụ giặt thảm tại đây